Wednesday, February 20, 2008

My Neverneverland

Yesterday I received a text message about being a kid in the late 70's and early 80's. Helloooooo!!!!! So can relate!Ü Hahahaha! I belong to that era! OMG! Era talaga?!?!?! I'm making it sound like it was eons ago! Izzit?!?!?!? Darn! How time flies huh!


1. Kilala mo sina Shaider, Bioman at Masked Rider Black
-----> Don't forget Annie! Pati Maskman!
2. Alam mo jingle ng Nano-Nano
-----> Even if alam ko yung jingle, I'm proud to say that I was never tempted to taste this candy (kung candy man ang tawag dito)... hahaha!
3. Naglaro ka ng 10-20 or Chinese Garter
-----> Hello??? Gold medalist ako sa Olympic sport na yan noh!
4. Alam mo ang universal song na "Uwian Na"
-----> Sing it! Uwian na! Uwian na!
5. Nagsayaw ka ng Macarena at Boombastic
-----> Wehehehehe secret na malupet!
6. Alam mo ibig sabihin ng "Time First"
-----> Yung madaya kong kalaro pag matataya na eto ang isisigaw!
7. Alam mo na importante ang "Period! No Erase!"
-----> I abide by this Code of Honor! Hahaha!
8. Nilalagyan mo ng Pritos Ring bawat daliri mo
-----> Guilty as charged hahaha! Ngayon Roller Coaster na lang...Ü
9. Meron kang pencil case na madaming pindutan
-----> Of course! CERTIFIED UNCOOL without it! Plus the bag with the wall clock!!!! What's the brand of that again???
10. Kilala mo si Remy, Nelo, Cedie at Princess Sarah
-----> Uuuuy si Patrasche pa!!! Von Trapp Family Singers din! Hello, Ms. Michin!!!! Hahaha!

Hahahahaha!!!!


I sooo can relate, can't I?????


And at the end of that message it says, "These just boil down to one thing: MATANDA KA NA!"


Ako?!?!?! Heller?!?!?! Uy hindi ah, hindi halata! Bleeeeeh!Ü


Actually, I didn't see that coming... na yun yung punchline non. Hahaha! I thought it will just say na nakakarelate ka noh? Hahaha! Tsk tsk tsk, my bad, wrooong assumption!


But come to think of it, nakaka-relate nga talaga ako to ALL of them! But for me it boils down to a different thing ---

I had a complete childhood.Ü Naks. I made you smile, huh?Ü

Just think, lahat ba ng kids ngayon makaka-relate sa lahat ng "coolness" ng pagkabata nowadays??? I HIGHLY DOUBT IT! Corny na maging bata ngayon. Hi-tech and gadget-y, pero corny. Walang Pritos Ring imagine!!!!! Pano ang buhay pag wala yun!?!?!?!? Hahaha!

My two cents: Old maybe, but because of my childhood, I grew up complete... and happy.Ü

2 comments:

Anonymous said...

Repost from Multiply:

delete replyrodelbanares wrote on Feb 20

i was born middle 70's. pero i do remember everything you wrote on blogspot. :)) God, I must be old na rin!

REICH DE VERA said...

Repost from Multiply:

rachelledevera wrote today at 8:13 AM

rodelbanares said: "God, I must be old na rin!"

hahahahahahahahaha!!!!!

OMG!!!! uhmmm... well.... ako 80's! Hahahaha! =)